UNDP ra mắt podcast ‘Hậu duệ Hai Bà Trưng’

Hà Nội, ngày 19 tháng 10 năm 2022 – UNDP ra mắt podcast đầu tiên mang tên ‘Hậu duệ Hai Bà Trưng’, chia sẻ câu chuyện của những phụ nữ bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng khí hậu. Được biên soạn kỹ lưỡng, mỗi podcast giới thiệu hành trình của những phụ nữ ở nhiều lĩnh vực khác nhau, chia sẻ kinh nghiệm vận động cộng đồng và hành động trong lĩnh vực nông nghiệp, giảm nhẹ rủi ro thiên tai, kinh tế tuần hoàn, v.v.; thích ứng và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu. Podcast mong muốn sẽ truyền cảm hứng cho phụ nữ và đảm bảo tiếng nói của phụ nữ không bị ‘bỏ lại phía sau’ mà được lắng nghe ở tất cả các cấp.

Trong những tập đầu tiên, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn những câu chuyện về: Nhà khoa học Ngô Anh Đào với sáng kiến dùng kè mềm sinh thái ba lớp cây, thay cho kè cứng bê tông trước sạt lở ở miền Trung, với triết lý lấy nhu thắng cương. Nông dân tiên phong táo bạo Châu Thị Xéo, người dân tộc Chăm, đã trồng và vận hành mô hình trồng măng tây độc đáo đầu tiên tại xã Phước Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, trên vùng đất cát bán sa mạc. Nhà sáng chế Trịnh Thị Hồng ở Đà Nẵng, kể về sáng kiến biến rác hữu cơ thành xà phòng và chất tẩy rửa, tạo công ăn việc làm và đào tạo kĩ năng mới cho hơn 400 chị em phụ nữ.

Những người phụ nữ tiên phong này và rất nhiều người khác đang làm nên những thay đổi tích cực nhằm giải quyết khủng hoảng khí hậu; xây dựng khả năng phục hồi của cộng đồng và hệ sinh thái.

Bạn có thể lắng nghe podcast “Hậu duệ của Hai Bà Trưng” tại:

Chia sẻ

(177)