Suntory PepsiCo phát triển sản phẩm thân thiện với môi trường

Sản phẩm Pepsi chai nhựa 330ml ra mắt với diện mạo mới thông qua việc áp dụng các cải tiến về kỹ thuật công nghệ (tái sinh nhựa) cho bao bì (rPET). Đây cũng là sự phát triển mang tính toàn cầu hóa. Tại các nước tiên tiến, việc sử dụng các sản phẩm/ bao bì từ nhựa tái sinh (rPET) đã trở thành một xu hướng tiêu dùng mới.

Bao bì Pepsi từ nhựa tái sinh thân thiện với môi trường, đã qua quá trình xử lý và kiểm tra nghiêm ngặt, đồng thời đáp ứng được các tiêu chuẩn của Bộ Y tế Việt Nam trong ngành thực phẩm, Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Cơ quan an toàn thực phẩm Châu Âu (EFSA), cũng như đạt các tiêu chuẩn toàn cầu về chỉ tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm và cảm quan của tập đoàn PepsiCo (Mỹ).

Theo đó, sản phẩm Pepsi trong bao bì mới được nâng cấp không làm mất đi tính tiện lợi, vẫn giữ trọn hương vị đặc trưng và tinh thần của sản phẩm cũng như đem lại giá trị xanh đích thực cho cuộc sống.

Pepsi là một nhãn hàng tiên phong, cùng thế hệ trẻ Việt Nam hành động vì một tương lai Việt Nam bền vững. Sáng kiến bao bì được làm từ nhựa tái sinh (rPET) của Pepsi là một trong những xu hướng phổ biến tại các nước phát triển, góp phần quan trọng thúc đẩy tiêu dùng xanh và nền kinh tế tuần hoàn.

Đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam trả lời đơn vị báo chí

Ông Jahanzeb Khan – Tổng Giám đốc của Suntory PepsiCo cho biết: “Với tầm nhìn “Growing for Good – Phát triển vì những điều tốt đẹp” và tư duy đổi mới sáng tạo để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, chuỗi sản phẩm của công ty không ngừng thay đổi và sáng tạo để đáp ứng được chất lượng quốc tế, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến môi trường, chú trọng cải tiến sản phẩm và quy trình sản xuất thân thiện hơn với môi trường. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp Suntory PepsiCo giữ vững vị thế hàng đầu trên thị trường nước giải khát nhiều năm qua. Hôm nay, chúng tôi tự hào khi được lần đầu tiên ra mắt sản phẩm Pepsi với bao bì mới được sản xuất 100% từ nhựa tái sinh tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi hy vọng sẽ được người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục đón nhận và ủng hộ cho sáng kiến mới này”.

Đồng hành với giới trẻ trong các hoạt động sáng tạo và đột phá để mang lại những dấu ấn tích cực, nhãn hàng Pepsi – thương hiệu của thế hệ trẻ và cũng là một trong những nhãn hàng tiên phong trong việc trao cho nhựa thêm nhiều vòng đời mới để nhựa tiếp tục giữ được vai trò là một vật liệu thiết yếu và hữu ích. Đây là sự nỗ lực không ngừng của nhãn hàng cũng như là hành động và cam kết mạnh mẽ của thế hệ trẻ vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Các bao bì chai nhựa hiện tại của nhãn hàng Pepsi và phần lớn các sản phẩm khác do Suntory PepsiCo sản xuất đã và đang sử dụng loại nhựa có thể tái chế được. Bên cạnh đó, công ty Suntory PepsiCo cũng khuyến khích người tiêu dùng phân loại và tái chế sau khi sử dụng để cùng đồng hành với phong trào toàn dân “Chống rác thải nhựa” do Bộ Tài nguyên và Môi Trường Việt Nam phát động và hưởng ứng mục tiêu chung toàn cầu của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) “Không có rác thải nhựa trong thiên nhiên vào năm 2030”.

Ông Nguyễn Quang Vinh – Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) – Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD)

Ông Nguyễn Quang Vinh cho biết: Rác thải nhựa là một thách thức lớn với thế giới nói chung và từng quốc gia nói riêng. Lượng rác thải nhựa quá cao gây ra gánh nặng với môi trường, đặc biệt với các quốc gia đang phát triển và có hệ thống quản lý chất thải chưa hoàn thiện. Ở Việt Nam trung bình có khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa mỗi năm, nằm trong số 20 quốc gia có lượng rác thải cao hơn mức trung bình của thế giới.

Do vậy, sự kiện này có thể nói là một bước cải tiến quan trọng, đánh dấu cột mốc cho sự phát triển bền vững và bước đầu trong công cuộc bảo vệ môi trường mà một doanh nghiệp sản xuất cần triển khai.

BẠN MUỐN GIỚI THIỆU MỘT NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH?

CHIA SẺ MÔ HÌNH

(16)