Các mô hình kinh doanh kinh tế tuần hoàn tập trung vào dịch vụ hóa

Trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), tăng trưởng dựa trên dịch vụ là một lĩnh vực phát triển ngày càng quan trọng. Bài viết này tập trung vào tăng trưởng dựa trên dịch vụ như một mô hình kinh doanh đổi mới trong nền kinh tế tuần hoàn và đưa ra ‘mô hình sản phẩm như một dịch vụ’. Một mô hình kinh doanh cần có khả năng điều chỉnh linh hoạt trước những thay đổi của thị trường nhằm đáp ứng những thay đổi về công nghệ, nền kinh tế và môi trường. Đối với các công ty đang phải đối mặt với tình trạng khan hiếm tài nguyên ngày càng tăng, mô hình kinh doanh phù hợp để sử dụng tài nguyên đang trở nên quan trọng cho sự phát triển của họ. Trong nền kinh tế tuần hoàn, một phương pháp mô hình hóa kinh doanh mới là điều cần thiết. Bài viết này giới thiệu ‘mô hình sản phẩm như một dịch vụ’ bằng cách sử dụng phương pháp nghiên cứu trường hợp và khái niệm hóa. Bài viết minh họa mô hình kinh doanh tuần hoàn đầy sáng tạo này thông qua dịch vụ hóa sản phẩm tại Doanh nghiệp ô tô Hyundai ở Hàn Quốc. Mô hình kinh doanh này có thể hiệu quả nhờ các ‘sản phẩm kết nối thông minh’ mới đang nổi lên như ‘Internet vạn vật’ và các công nghệ mạng ‘thế hệ thứ năm’. Chi phí, sự thuận tiện và nền kinh tế tuần hoàn cho doanh nghiệp, người tiêu dùng và môi trường là những yếu tố quan trọng trong mô hình kinh doanh mới này.

BẠN MUỐN GIỚI THIỆU ẤN PHẨM CHO MẠNG LƯỚI?

CHIA SẺ TÀI LIỆU

(12)