Siklus

Siklus cung cấp đầy đủ các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày đến tận nhà của bạn – mà không cần bao bì nhựa. Khách hàng chỉ cần đặt hàng trên ứng dụng di động hoặc WhatsApp của chúng tôi và lên lịch nạp tiền. Một chiếc xe đạp – được trang bị thêm một trạm tiếp nhiên liệu – đến trước cửa nhà khách hàng, nơi khách hàng có thể sử dụng hộp đựng của riêng mình để đổ đầy những sản phẩm tiêu dùng cần thiết hàng ngày như xà phòng, dầu gội đầu, chất tẩy rửa, dầu ăn và nhiều thứ khác với chi phí thấp hơn. Chi phí thấp hơn trung bình 20% và sản phẩm của Siklus cho phép khách hàng tiết kiệm các nhu cầu thiết yếu hàng ngày đồng thời giảm đáng kể chất thải nhựa, tất cả đều trong một giải pháp tiện lợi, tận nơi. Do đó, chúng tôi tạo ra một mạng lưới phân phối hiệu quả và bền vững hơn cho các sản phẩm Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) có thể nạp đầy.

Siklus ’refill giải pháp có thể trở thành cách hiệu quả nhất để giúp giảm thiểu rác thải nhựa tại nguồn. Việc phân phối tại các điểm nạp cũng làm tăng sức mua của khách hàng có thu nhập thấp vì giải pháp này đáp ứng nhu cầu của các hộ gia đình có thu nhập thấp và trung bình, những người trước đây phải dựa vào các gói và số lượng nhỏ sản phẩm đựng trong bao bì nhựa để tiết kiệm tiền. Phương pháp này giúp tiết kiệm 10% -20% cho khách hàng so với sản phẩm bao gói, điều này là rất đáng kể, vì những hộ gia đình này trung bình chỉ kiếm được từ 70-350 đô la hàng tháng.

Dự kiến chúng tôi sẽ mở rộng quy mô và có thể tiếp cận hơn một triệu khách hàng Indonesia vào năm 2023, tiết kiệm hơn 62 triệu bao bì, qua đó giảm ô nhiễm đại dương và tiết kiệm cho khách hàng của chúng tôi hơn 1,6 triệu USD. Ngay cả khi chúng tôi tăng trưởng ở mức 20%, thấp hơn một nửa so với con số tăng trưởng hiện tại, chúng tôi sẽ đạt khoảng 1,8 triệu khách hàng vào năm 2025. Khách hàng của chúng tôi, với tư cách là người thụ hưởng trực tiếp, sẽ tiết kiệm được tổng cộng 3 triệu đô la Mỹ. Theo tốc độ tăng trưởng tương tự, chúng tôi sẽ tiết kiệm được 77,5 triệu bao bì nhựa vào năm 2025. Do đó, tác động của các giải pháp có thể tái tạo giá cả phải chăng là rất lớn, có tiềm năng thay đổi cuộc chơi bán lẻ và tính bền vững trên toàn cầu.

Tuy nhiên, Siklus cũng có những kết quả không mong muốn bao gồm các lợi ích về sức khỏe vì phần lớn ô nhiễm ở Indonesia đến từ việc đốt rác thải nhựa và không có nhiều phương án khả thi để giảm thiểu ô nhiễm nhựa. Chỉ 45% rác thải ở Indonesia được thu gom, do đó bất cứ điều gì để giảm mức độ ô nhiễm sẽ có tác động đáng kể đến sức khỏe cộng đồng.

Siklus là một trong bốn đội thắng cuộc Thử thách sáng tạo giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa (EPPIC) 2021. Tìm hiểu thêm về giải pháp này tại http://plasticchallenge.undp.org.vn/solutions/siklus/

BẠN MUỐN GIỚI THIỆU MỘT NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH?

CHIA SẺ MÔ HÌNH

Siklus

Siklus deliver refills of everyday consumer products to your door – without plastic packaging. Customers can simply order on our mobile app or WhatsApp and schedule a refill. A bike – retrofitted with a refill station – comes to their doorstep where they can use their own containers to refill everyday necessities like soap, shampoo, detergent, cooking oil and more at a lower cost. We are on average 20% cheaper and our product allows customers to save on everyday necessities while drastically reducing plastic waste, all in a convenient, to-door solution. As such, we create a more efficient and sustainable distribution network for refillable Fast-Moving Consumer Goods (FMCGs) products.

Siklus’ refill solution could become the most effective way to help reduce plastic waste at the source. Delivering in refills also increases the purchasing power of low-income customers as it meets low-income and middle-income household needs who previously had to rely on sachets and other small quantities of product in plastic packaging to save money. We offer a 10%-20% saving to our customers compared to sachets, which is very significant, given that these households on average earn between $70-350 monthly.

Our intended impact is to scale up and be able to reach over a million Indonesian customers by 2023, saving over 62 million sachets from polluting the ocean and saving our customers over USD $1.6 million. The primary outcomes we intend to track are plastic saved from the ocean and savings to our customers from switching to our products. Even if we grow at 20%, which is less than half of our current growth numbers, we would reach around 1.8 million customers by 2025. Our customers, as our direct beneficiaries, would save a combined USD $3 million. According to the same growth rates, we would save 77.5 million plastic sachets by 2025. Hence, the impact of affordable refillable solutions is huge, having the potential to change the game of retail and sustainability globally.

Nevertheless, Siklus also has unintended outcomes that include health benefits since much of Indonesia’s pollution comes from the burning of plastic waste and there are not many feasible options to get rid of plastic pollution. Only 45% of waste in Indonesia gets collected, thus anything to reduce pollution levels will have a significant impact on public health.

Siklus is one of the four winners of the Ending Plastic Pollution Innovation Challenge (EPPIC) 2021. Find out more at http://plasticchallenge.undp.org.vn/solutions/siklus/

BẠN MUỐN GIỚI THIỆU MỘT NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH?

CHIA SẺ MÔ HÌNH

(148)