Glassia

Glassia là một doanh nghiệp xã hội cung cấp nước đóng chai thủy tinh có thể tái sử dụng, loại bỏ hoàn toàn nhựa khỏi chuỗi giá trị tiêu thụ nước, nhằm tạo ra các sản phẩm và dịch vụ nước đóng chai không nhựa và tuần hoàn tại địa phương. Cơ sở Glassia đầu tiên được thử nghiệm tại Đà Nẵng và bắt đầu hoạt động vào tháng 3 năm 2021.

Glassia chuyển đổi chuỗi giá trị nước đóng chai tuyến tính thành một hệ thống tuần hoàn bao gồm “thu gom – khử trùng – tái nạp” thông qua một mô hình tích hợp và phi tập trung. Doanh nghiệp sản xuất và phân phối nước uống đóng chai thuỷ tinh được chứng nhận ISO và HACCP chất lượng cao, cũng như phân phối và thu gom lại chai tại địa phương nhằm giảm chi phí và thúc đẩy các doanh nghiệp chuyển đổi sang mô hình tái sử dụng. Sau khi đạt được mục tiêu năm đầu tiên, Glassia gia tăng sản lượng và đến nay có thể chiết rót lên đến 5 triệu chai mỗi năm, bù đắp 1044 tấn khí thải carbon ở mỗi nhà máy.

Khách hàng chủ yếu của Glassia là các tổ chức và doanh nghiệp chú trọng đến tính bền vững đang tìm kiếm các sản phẩm thay thế cho nhựa, bao gồm khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, sảnh tiệc, văn phòng, v.v. Glassia hiện đang cung cấp dịch vụ của mình cho nhiều chuỗi nhà hàng và nhóm khách sạn khác nhau ở khu vực Đà Nẵng và Hội An bao gồm Radisson, Hyatt, Hoiana, Premier Village, Novotel và Pizza 4Ps.

Một trong những thách thức lớn nhất trong giai đoạn đầu thành lập Glassia’s là việc người tiêu dùng Việt Nam vẫn chưa quen với các khái niệm về kinh tế tuần hoàn và tiêu dùng bền vững. Đối với đại đa số người tiêu dùng, chai nước nhựa có giá hợp lý và rất tiện lợi để mang theo. Thay đổi thói quen tiêu dùng tưởng chừng khó nhưng không có nghĩa là không thể. Glassia cung cấp một giải pháp giúp loại bỏ rác thải nhựa tại nguồn và với việc truyền thông thương hiệu hiện đại và mang tính giáo dục, Glassia muốn khuyến khích người tiêu dùng cân nhắc về sự tuần hoàn cũng như tác động của nó đối với môi trường. Hiện tại, Glassia có kế hoạch mở rộng trên khắp Việt Nam và trên thế giới để mang lựa chọn thông minh, giá cả phải chăng này đến nhiều khu vực khác nhau nhằm loại bỏ trực tiếp việc sử dụng nhựa.

BẠN MUỐN GIỚI THIỆU MỘT NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH?

CHIA SẺ MÔ HÌNH

(109)