ThaiBev cam kết phát triển kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam

Thế giới ngày càng nhận thức được tầm quan trọng của việc tối đa hóa hiệu quả sử dụng tài nguyên và chuyển đổi sang nền kinh tế tuần hoàn. Áp dụng các nguyên tắc kinh tế tuần hoàn trong toàn bộ chuỗi giá trị của mình, ThaiBev, công ty dẫn đầu về thực phẩm và đồ uống lớn nhất ASEAN, đã phát triển một hệ thống thu gom bao bì khép kín để tạo ra các cơ hội tái chế mới sau tiêu dùng.

Đây được coi là một cách khác để tăng hiệu quả sử dụng tài nguyên và giảm chất thải, đặc biệt là với các vật liệu đóng gói chính như thủy tinh, giấy, lon nhôm và chai PET. Thai Beverage Recycle, một công ty con của ThaiBev, chuyên quản lý việc đóng gói sau tiêu dùng.

ThaiBev đặt mục tiêu đạt được tính tuần hoàn trong bao bì, có tính đến tất cả các tác động đến môi trường cũng như xã hội. Công ty tích hợp khái niệm nền kinh tế tuần hoàn vào toàn bộ chuỗi giá trị bao bì của mình, từ giai đoạn thiết kế đến quản lý bao bì sau tiêu dùng.

Các yếu tố chính trong phương pháp quản lý của ThaiBev hướng tới tính tuần hoàn của bao bì là: tối ưu hóa trọng lượng và khối lượng bao bì; thu gom, phân loại bao bì sau tiêu dùng; tái sử dụng và tái chế; đổi mới và thiết kế sản phẩm bao bì bền vững; và sự hợp tác của các bên liên quan.

ThaiBev cam kết kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam

Năm 2017, ThaiBev mua hơn 340 triệu cổ phiếu, tương đương 53,6% SABECO, với đơn giá 320.000 đồng (gần 14 USD).

Charoen Sirivadhanabhakdi, Chủ tịch ThaiBev cho biết: “SABECO là viên ngọc quý của chúng tôi – một tài sản quý hiếm trong số tất cả các tài sản sản xuất bia trong khu vực”.

ThaiBev và công ty con tại Việt Nam – SABECO đã tích hợp chiến lược phát triển kinh tế tuần hoàn vào hoạt động của tập đoàn trong nhiều năm qua.

Sáng kiến ​​“Mang nó về nhà” của ThaiBev là dự án hợp tác của ThaiBev với các đại lý, cơ sở phân phối nhằm thu gom bia, chai nước giải khát thủy tinh đã qua sử dụng để tái sử dụng và tái chế. Đây là cơ hội tốt để kiểm soát chai và vật liệu đóng gói sau khi sử dụng, cũng như tận dụng bộ phận Logistics và phân phối của công ty để giảm thiểu việc quay vòng xe tải có container rỗng và tối ưu hóa việc sử dụng nhân lực và nguồn lực.

ThaiBev cũng có sáng kiến ​​Chuỗi cung ứng Thái Lan do 8 doanh nghiệp Thái Lan thành lập tại Việt Nam. Mục đích của sáng kiến ​​này là tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp Thái Lan trong việc trao đổi thông tin, kiến ​​thức, kinh nghiệm thông qua hoạt động đầu tư.

Có 5 nhóm tham gia sáng kiến ​​này với mục tiêu bảo vệ giá trị trong quản lý kinh doanh, chia sẻ kiến ​​thức liên quan đến luật doanh nghiệp, tài chính và trách nhiệm xã hội, tạo ra giá trị thông qua hợp tác để nâng cao hiệu quả hoạt động hiện tại như bán hàng chung, đào tạo chéo hoặc liên doanh.

Đại diện ThaiBev cho biết: “Chúng tôi đề xuất xây dựng mạng lưới chuỗi cung ứng Thái Lan-Việt Nam. Hai nước có tiềm năng trở thành những nước dẫn đầu về kinh tế tuần hoàn trong khu vực. Để làm được điều này, cả hai nước cần nỗ lực tập thể và thống nhất”.

BẠN MUỐN GIỚI THIỆU MỘT NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH?

CHIA SẺ MÔ HÌNH

(92)