Tin tức và sự kiện mới nhất về KTTH trong nước và quốc tế
Các tài nguyên và chủ đề về Kinh tế tuần hoàn
Chọn chủ đề Dệt may Điện tử Giao thông Giấy Hóa chất Khác Năng lượng Nhựa Nông nghiệp & Thực phẩm Nước thải & Chất thải Thủy tinh Xây dựng Xi-măng & Thép
Nội dung Chuỗi cung ứng Công nghệ Khách hàng Sản xuất và tiêu dùng bền vững Sáng kiến Tài chính Thiết kế
Công ty PermaFungi có trụ sở tại Brussels đã phát triển một loại vật liệu cách nhiệt tường mới dựa trên sợi nấm nhằm mục đích giảm thiểu chất thải và cung cấp một giải pháp thay thế bền vững hơn cho các vật liệu xây dựng truyền thống.
Với sứ mệnh “Chắp cánh nền kinh tế xanh”, Tập đoàn Mitix Group tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn vào chế biến và sản xuất cà phê nhằm phát triển…
Hop Farm với ý tưởng đến từ việc chăn nuôi bò, lợn kết hợp trồng bưởi diễn; sản xuất tinh dầu vỏ bưởi nhằm giải quyết các vấn đề về bổ sung, cải thiện nâng cao vòng tuần hoàn vật chất; bổ sung các giải pháp, dịch vụ phát triển bền vững, nâng cao giá trị tổng hợp.
Siklus cung cấp đầy đủ các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày đến tận nhà của bạn – mà không cần bao bì nhựa.
Hệ thống biến nhựa nhiệt dẻo nhiều lớp nhôm có trong bao bì snack và bao bì thực phẩm thành các sản phẩm và nguyên liệu có giá trị khác như nhôm, dầu diesel và than hoạt tính.
Công ty cổ phần Galaxy Biotech ra mắt sản phẩm TÚI BIẾT THỞ vào tháng 07/2020. Bao bì được làm từ nguyên liệu tinh bột sắn mì công nghiệp Việt Nam – loại cây trồng phổ biến ở các vùng đất khô cằn tại khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên
Green Joy sản xuất và cung cấp ống hút thiên nhiên làm từ cây cỏ bàng Lepironia dễ dàng phân hủy trong môi trường tự nhiên.
Refill Đây cung cấp một giải pháp thay thế cho nhựa sử dụng một lần bằng cách đến tận nơi của khách hàng để làm đầy lại các đồ chứa có thể tái sử dụng bằng các sản phẩm đáng tin cậy.
“HEINEKEN Việt Nam là đối tác liên doanh với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA). Sau 30 năm hình thành và phát triển, đến nay HEINEKEN Việt Nam vận hành 6 nhà máy với 3.500 nhân viên trên khắp Việt Nam. Công ty đã và đang tạo ra 183.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị, đóng góp tương đương 0,9% vào tổng GDP quốc gia (Theo Báo cáo Bền vững năm 2020 được HEINEKEN Việt Nam giới thiệu tại www.heineken-vietnam.com.vn)
Tại Việt Nam, HEINEKEN sản xuất và phân phối các nhãn hiệu Heineken®, Tiger, Larue, BIVINA, Bia Việt và Strongbow.
Kinh doanh bền vững và có trách nhiệm là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của HEINEKEN Việt Nam. Điều này thể hiện qua cam kết “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” ngay từ ngày đầu thành lập. HEINEKEN Việt Nam đã được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh trong TOP 3 Doanh nghiệp Sản xuất Bền vững nhất Việt Nam 5 năm liên tiếp (2016 – 2020).
Một trong những sáng kiến điển hình và tiên phong mà HEINEKEN Việt Nam thực hành để tăng hiệu quả sử dụng tài nguyên, kéo dài vòng đời sản phẩm và tăng giá trị của các loại phế phẩm & phụ phẩm chính là mô hình kinh tế tuần hoàn R.E.S.O.L.V.E. https://drive.google.com/file/d/1OkxlzKfensrbvdr5BGMJM0d4aICzPlTk/view?usp=sharing “
BẠN MUỐN GIỚI THIỆU MỘT NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH?