Bộ TN&MT – Đại sứ quán Na Uy thúc đẩy hợp tác chiến lược về môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà tiếp bà Grete Lochen, Đại sứ Na Uy tại Việt Nam

Bộ trưởng Trần Hồng Hà ghi nhận, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đại sứ Grete Lochen, Đại sứ quán Vương quốc Na Uy tại Việt Nam đã luôn là một trong những đối tác quan trọng có hoạt động hợp tác thường xuyên với Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Đại sứ đã luôn đồng hành và hỗ trợ rất tích cực cho Việt Nam trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. nhất là thúc đẩy hợp tác, thu hút hỗ trợ, đầu tư của các đối tác cũng như khối doanh nghiệp Na Uy đối với các chương trình có ý nghĩa quan trọng với công tác ứng phó biến đổi khí hậu và phát triển bền vững của Việt Nam. Đặc biệt, với sự hỗ trợ và nỗ lực của Đại sứ, chúng ta đã tổ chức thành công Hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

Bộ trưởng cũng ghi nhận phía Na Uy thông qua UNDP sẽ hợp tác trong lĩnh vực quy hoạch không gian biển với Việt Nam. Bộ trưởng Trần Hồng Hà trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ và hợp tác chặt chẽ của cá nhân Đại sứ và các đồng nghiệp tại Đại sứ quán Na Uy.

Bộ trưởng hy vọng, thời gian tới, hợp tác giữa Na Uy và Việt Nam trong lĩnh vực môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu, năng lượng tái tạo thông qua các doanh nghiệp Na Uy đầu tư những dự án điện gió ngoài khơi… sẽ tiếp tục được phát triển mạnh mẽ hỗ trợ Việt Nam thực hiện cam kết tại COP26.

Bà Grete Lochen, Đại sứ Na Uy tại Việt Nam

Trao đổi với Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Đại sứ Grete Lochen cho biết, chứng kiến những hành động mạnh mẽ của Việt Nam thời gian qua về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phía Na Uy sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ Việt Nam. Đặc biệt, Na Uy sẽ cam kết hỗ trợ Việt Nam trong việc xây dựng quy hoạch không gian biển cũng như thực hiện các cam kết tại COP26…

Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường cho bà Grete Lochen, Đại sứ Na Uy tại Việt Nam

Nhân dịp này, Bộ trưởng Trần Hồng Hà trân trọng trao tặng Đại sứ Grete Lochen Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường, để ghi nhận những đóng góp của cá nhân bà đối với sự phát triển của Ngành Tài nguyên và Môi trường Việt Nam.

Chia sẻ

(23)