Tin tức và sự kiện mới nhất về KTTH trong nước và quốc tế
Các tài nguyên và chủ đề về Kinh tế tuần hoàn
Chọn chủ đề Dệt may Điện tử Giao thông Giấy Hóa chất Khác Năng lượng Nhựa Nông nghiệp & Thực phẩm Nước thải & Chất thải Thủy tinh Xây dựng Xi-măng & Thép
Nội dung Chuỗi cung ứng Công nghệ Khách hàng Sản xuất và tiêu dùng bền vững Sáng kiến Tài chính Thiết kế
NÜ được thành lập vào năm 2012 nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng đối với các sản phẩm có đạo đức và bền vững trong ngành công nghiệp vệ sinh và chăm sóc cá nhân. Doanh nghiệp phát triển một loạt các sản phẩm bền vững, bao gồm ống hút và dụng cụ ăn uống không chứa nhựa, băng keo phân hủy sinh học và tã quần bằng bột tre sử dụng vật liệu tái tạo. Bao bì cũng được làm bằng vật liệu GMX bền vững, hoàn toàn có thể phân hủy sinh học và có thể làm phân bón cho đất.
iBAG, một thương hiệu tại Việt Nam thuộc Tập đoàn HRK (đơn vị xuất nhập khẩu các giải pháp đóng gói thân thiện với môi trường) chuyên sản xuất các loại bao bì được làm từ tinh bột sắn và polymer sinh học – hoàn toàn phân hủy hoặc tan trong nước. iBAG nỗ lực chống lại vấn nạn ô nhiễm nhựa bằng cách sản xuất các loại bao bì chất liệu bền vững (túi đựng, túi polybag, túi rác, túi hút chân không, v.v.). Doanh nghiệp cung cấp một giải pháp thượng nguồn – không tạo ra chất thải trong quá trình sản xuất và xử lý. Các sản phẩm này phân huỷ nhanh chóng và an toàn khi phân huỷ ở bãi chôn lấp và môi trường biển, giúp bảo vệ sức khoẻ động vật, và không tạo ra ô nhiễm hóa học hoặc vi nhựa đầu độc môi trường đất.
Ngày 14/4 tại Hà Nội, công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo) ra mắt sản phẩm Pepsi 330ml sử dụng bao bì sản xuất 100% từ nhựa tái sinh tại thị trường Việt Nam, hướng đến mục tiêu thân thiện với môi trường – phát triển bền vững.
Coca-Cola Việt Nam vừa ra mắt bao bì làm từ 100% nhựa PET tái chế* (rPET) trên toàn quốc. Đây là một bước tiến ý nghĩa trên hành trình thúc đẩy kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam của Coca-Cola.
Lagom là công ty thu gom tái chế vỏ hộp sữa theo chương trình “1 giây hành động – bảo vệ môi trường”, cùng Tetrapak và một số đơn vị khác đồng hành thực hiện với mong muốn gìn giữ, trả lại cho các em nhỏ môi trường xanh sạch.
Đế chế đồ nội thất IKEA của Thụy Điển vừa thông báo sẽ mở cửa hàng đồ cũ (second hand) đầu tiên bán đồ nội thất tân trang vào cuối năm nay. Cửa hàng sẽ được mở tại trung tâm mua sắm đồ cũ đầu tiên trên thế giới của IKEA tại thị trấn Eskilstuna, Thụy Điển.
Hoạt động hướng tới kinh tế tuần hoàn được định hướng trong chiến lược kinh doanh của Tân Hiệp Phát từ năm 2013. Sau 10 năm áp dụng mô hình 3R (Reduce – Reuse – Recycling) từ 2013 – 2022, Tân Hiệp Phát đã cắt giảm được hơn 70 nghìn tấn nhựa. “Doanh nghiệp đặt mục tiêu cắt giảm hơn 112 nghìn tấn nhựa vào năm 2027 và tiếp tục mở rộng kinh tế tuần hoàn, chung tay cùng các doanh nghiệp tái chế nhựa”
SCG thu hồi và lưu trữ carbon cho sản xuất xi măng, ưu tiên sử dụng vật liệu xanh, giảm 59.000 tấn tài nguyên thiên nhiên mỗi năm.
CyclePacking là giải pháp tự động hóa giao dịch mua bán, xây dựng kênh phân phối nước giặt, nước xả, nước rửa chén, nước lau sàn đồng thời giảm thải lượng bao bì nhựa thông qua việc thay đổi thói quen mua sắm, tái sử dụng bao bì, tạo ra cuộc cách mạng về nhận thức tiêu dùng bền vững, xây dựng thói quen văn minh trong các siêu thị và khu dân cư nhằm mục đích giảm thải 90 triệu bao bì nhựa – giảm thải 54 triệu kg carbon cho đến năm 2030.
BẠN MUỐN GIỚI THIỆU MỘT NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH?