Refill Đây

Mỗi phút trôi qua, nhựa dùng một lần rò rỉ ra môi trường đang gây ra một loạt các vấn đề. Refill Đây giải quyết các vấn đề này trước khi chúng trở thành thách thức bằng cách hạn chế việc sử dụng nhựa nguyên sinh ngay từ đầu. Refill Đây cung cấp một giải pháp thay thế cho nhựa sử dụng một lần bằng cách đến tận nơi của khách hàng (tại nhà, văn phòng, nhà hàng hoặc khách sạn) để làm đầy lại các đồ chứa có thể tái sử dụng bằng các sản phẩm đáng tin cậy.

Refill Đây kết hợp hai ý tưởng sẵn có nhưng chưa ai từng thử nghiệm: giao hàng bằng xe máy và các cửa hàng làm đầy lại sản phẩm đã hết. Dưới nhiều góc độ, mô hình này tương tự như việc gửi thư và DVD, đây cũng là cách mà Netflix (nền tảng xem phim trực tuyến) bắt đầu.

Các cửa hàng làm đầy lại sản phẩm cũ thường gặp phải hai vấn đề là khả năng tiếp cận khách hàng của địa điểm và thương hiệu sản phẩm. Các cửa hàng này thường yêu cầu khách hàng phải mang các đồ chứa đến tận nơi để làm đầy. Điều này sẽ là trở ngại lớn với đối tượng khách hàng sống cách xa cửa hiệu, bởi họ sẽ nhận thấy việc đến thẳng chuỗi tạp hóa để mua đồ mới sẽ thuận tiện hơn nhiều. Thêm vào đó, các cửa hàng này có xu hướng bán các sản phẩm 100% đến từ tự nhiên và thuộc các thương hiệu đắt đỏ mà đa phần khách hàng đều chưa từng nghe tới. Trong khi đó, Refill Đây bằng việc đưa các sản phẩm đến từ các thương hiệu vừa nổi tiếng vừa có uy tín đến tận tay người tiêu dùng, chúng tôi không chỉ giải quyết hai vấn đề nêu trên mà còn mang tới một khái niệm mới và đầy sáng tạo cho thị trường.

Mô hình kinh doanh của Refill Đây là mô hình bán lẻ/giao hàng, nơi chúng tôi bán và giao sản phẩm cho khách hàng tại nhà hoặc văn phòng của họ.

Tỷ suất lợi nhuận gộp trên các sản phẩm hiện tại dao động từ 25% đến 60% tùy vào từng sản phẩm.
Bốn chi phí chính cho việc vận hành và cơ cấu ước tính là lương nhân viên (38%), chi phí lưu giữ kho sản phẩm (37%), chi phí kho hàng (19%) và chi phí nhiên liệu/quản lý (6%).
Nguồn doanh thu sẽ đến từ : (1) người tiêu dùng có ý thức sống “xanh”, (2) các nhà hàng nhỏ, quán cà phê và khách sạn và (3) khách hàng có thu nhập thấp và hay mua đồ theo túi/gói.

BẠN MUỐN GIỚI THIỆU MỘT NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH?

CHIA SẺ MÔ HÌNH

(239)